Một số phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

 

 

 

Ngày nay nhu cầu thiết kế càng ngày càng được nâng cao. Cách bố trí đồ đạc nội thất cũng theo nhiều phong cách. Có những phong cách thiết kế nội thất cũ cũng có những phong cách mới được sáng tạo và kết hợp và chau chuốt từ những cái cũ. Dưới đấy chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số phong cách thiết kế nội thất cơ bản nhất và đây cũng là nền tảng cơ bản để phát triển và sáng tạo.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại khá phổ biến hiện nay. Đây là một phong cách đơn giản không cầu kỳ hoa mỹ Thường thì các nhà thiết kế chỉ sử dụng những màu đơn sắc cho những căn hộ này. Đồ nội thất lấy ý tưởng từ hình học nguyên khối nhưng đa dạng về hình mẫu và kiểu dáng. Những chi tiết rườm ra thường được lược bỏ. Nói chung phong cách thiết kế nội thất thông minh hiện đại rất thích hợp với những căn hộ chung cư nhỏ bởi tính chất đơn giản nên chúng không làm tốn diện tích. 

Về sau phong cách thiết kế hiện đại có nhiều điểm cải biến, màu sắc đa dạng phong phú hơn. Đồ vật trang trí cũng được chau chuốt hơn nhưng vẫn không làm mất đi cái tính chất cơ bản của nó. 


Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Song song với phong cách hiện đại là phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Dường như hai phong cách đối lập nhau hoàn toàn. Một bên thì tinh giảm tối đa, một bên thì cầu kỳ trong từng chi tiết. Trong phong cách cổ điển người ta thường sử dụng những đồ gỗ tối màu được trạm trổ tinh xảo hoặc là sử dụng những bức phù điêu mang dáng dấp cổ xưa để trang trí nội thất. Điểm nổi bật trong phong cách này chính là "trọng tâm và đối xứng" khi thiết kế nội thất bắt buộc phải lựa chọn trọng tâm trong căn phòng (ví dụ như lò sưởi hoặc bộ sofa) rồi bố trí nội thất xung quanh đối xứng. Đối xứng - cân bằng - kết hợp nhịp nhàng và nhất quán. Đây là mấu chốt tạo nên vẻ đẹp cho phong cách này.

Về sau phong cách thiết kế này được cách tân trở thành phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển, vẫn giữ nguyên những nét cổ điển nhưng được thêm vào đó là những chi tiết hiện đại mới mẻ. Sự trẻ hóa trong phong cách thiết kế mang lại cho chúng ta một góc nhìn mới về thiết kế nội thất.


Phong cách thiết kế nội thất đồng quê

Phong cách này được bắt nguồn từ các nước Châu Âu, nhẹ nhàng bình yên. Lấy cảm hứng từ những vật liệu mộc mạc tự nhiên nên đồ vật trong nhà đa số được làm từ gỗ hoặc là từ những gì gần gũi với thiên nhiên nhất. Rèm cửa, ga gối thường được trang trí bằng những họa tiết hoa lá nhỏ mang lại cảm giác ấm áp và thật bình dị

Điểm chung của tất cả các xu hướng thiết kế đều mong muốn hướng tới sự hoàn mỹ phục vụ cho cuộc sống của con người.

Đối Tác